Powered by Blogger.

Wednesday, August 22, 2012

Hollywood Actress : Angelina Jolie

Angelina Jolie



                                     วันเกิด : 4 มิถุนายน 2518 (4 June 1975)


เมื่อพูดถึงวงการหนังHollywood คงไม่มีใครไม่รู้จักแองเจลิน่า โจลี่   นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงชาวอเมริกันและเป็นผู้กำกับหนัง เช่น In the Land of Blood and Honey (พ.ศ.2554)  ซึ่งอาชีพนี้ก็เป็นอีกมุมนึงของเธอที่ไม่ค่อยมีใครรู้

    เธอได้รับการยอมรับจาก นิตยสารForbesของสหรัฐอเมริกาว่าเธอเป็นนักแสดงฮอลลีวูดที่มีค่าตัวแพงที่สุดในปีค.ศ.2009และ2011   แองเจลิน่า โจลี่เป็นผู้สนับสนุนการมีมนุษยธรรม ซึ่งเธอทำงานเกี่ยวกับผู้ลี้ภัยในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)   

    เธอได้ถูกกล่าวถึงว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีเสน่ห์ดึงดูดที่สุดในโลกและได้รับความสนใจจากสื่ออย่างต่อเนื่อง โจลี่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกตั้งแต่เด็กพร้อมกับบิดา จอน วอยต์ ในภาพยนตร์ Lookin' to Get Out ในปี พ.ศ. 2525แต่เธอเริ่มประกอบอาชีพนักแสดงอย่างจริงจังประมาณสิบปีให้หลังในภาพยนตร์ Cyborg 2 (พ.ศ. 2536) ที่มีทุนการสร้างค่อนข้างต่ำ  เธอได้รับบทนักแสดงนำเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องHacker (พ.ศ. 2538)  เธอยังได้แสดงในภาพยนตร์อัตชีวประวัติซึ่งได้รับการตอบรับอย่างสูงชื่อ George Wallace (พ.ศ. 2540) และ Gia (พ.ศ. 2541) และได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากการแสดงใน Girl, Interrupted (พ.ศ. 2542)  โจลี่ได้รับชื่อเสียงอย่างกว้างขวางมากขึ้นหลังจากการแสดงเป็นตัวละครหญิง ลอรา ครอฟต์ ใน Lara Croft: Tomb Raider ซึ่งได้ทำให้เธอเป็นนักแสดงหญิงที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดและได้รับค่าตัวสูงที่สุดในฮอลลีวูดจากภาพยนตร์เรื่องThe Cradle of Life (พ.ศ.2546)  เธอประสบความสำเร็จอย่างมากในภาพยนตร์ Mr. & Mrs. Smith (พ.ศ. 2548)และ Wanted (พ.ศ.2551) เธอได้พากย์การ์ตูนเรื่องKung Fu Pandaซึ่งภายหลังได้เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  เธอได้รับการยอมรับมากที่สุดจากภาพยนตร์เรื่อง  A Mighty Heart (พ.ศ.2550) และ Changeling (พ.ศ.2551) ซึ่งทำให้เธอมีชื่อเสียงเพิ่มมากขี้น ในที่สุดเธอก็ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม




รางวัลที่ได้รับ
-รางวัลออสการ์(Academy Award) สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม


-รางวัลของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์หรือแซกอวอร์ด (Screen Actors Guild Awards , SAG Awards)

-รางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe Award)สาขานักแสดงนำหญิง 3 รางวัล

- รางวัลสถาบันศิลปะภาพยนตร์และวิทยุโทรทัศน์แห่งบริเตนหรือรางวัลบาฟต้า(British Academy of Film and Television Arts , BAFTA)  สาขานักแสดงนำหญิง
 
Angelina Jolie

Angelina Jolie
Angelina Jolie

                                  
                                                                  Angelina Jolie



ตัวอย่างหนัง

เรื่อง Wanted


0 comments:

Post a Comment